logo
Cloudads tiếp cận và áp dụng những xu hướng Digital Marketing 4.0 mới nhất hiện nay. Để mang đến cho khách hàng những lợi ích, hiệu quả vượt trội với ngân sách được tối ưu một cách hữu hiệu nhất từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm của chúng tôi. Đến với Cloudads bạn sẽ được tiếp cận và tận hưởng những dịch vụ quảng cáo tốt nhất với sự đa dạng về hình thức cùng những lợi ích vượt trội như:

Tối ưu chi phí

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm

Dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7/365

Đo lường đánh giá kết quả rõ ràng

Nhanh chóng, chất lượng, hiệu quả từ bước đầu

Liên hệ với chúng tôi!
Chúng tôi luôn sẵn lòng ở đây để giúp bạn!

+84 90 130 0443

1900 6019

85 Nguyễn Trọng Tuyển, P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Kiến thức cơ bản về Backlink trong SEO

backlinks-seo

Kiến thức cơ bản về Backlink trong SEO

Rate this post

Backlink trong SEO là yếu tố không thể thiếu trong sự thành công của chiến lược SEO. Vậy backlink là gì? Chúng có những dạng nào? Và làm sao xây dựng được backlink tốt?. Tất cả sẽ được giải đáp ngay tại bài viết này.

xây dựng backlink trong SEO

Backlink là gì?

Backlink trong SEO là liên kết được xây dựng để trỏ về từ một website đến một website khác. Tức là khi bạn đặt một backlink trong website nào đó thì khi người dùng nhấp vào link hay các anchortext thì sẽ được chuyển tiếp đến website của bạn.

Các loại Backlink

Backlink trong SEO có nhiều dạng được chia thành các loại như sau:

Text link:

Đây là những từ, cụm từ khóa có gắn link. Khi bạn nhấp vào những từ hoặc cụm từ này thì chúng sẽ chuyển hướng đưa người dùng đến một web được liên kết. Đây là loại link được dùng nhiều nhất hiện nay nhất là trong SEO

Image link:

Đây là link được gắn trong hình ảnh. Một khi người dùng nhấp chuột vào hình ảnh thì sẽ dẫn đến website được liên kết. Loại này cũng thường được dùng trong những bài viết SEO

Link trần:

Đây là dạng link được gắn trực tiếp trong bài viết

Link Dofollow:

Đây là dạng link có giá trị trong việc SEO Offpage. Đối với những link dạng này cho phép Google có thể vào index chia sẻ nội dung.  Việc sử dụng những link Dofollow tiềm ẩn nhiều lợi ích cũng như nguy cơ. Nếu như nội dung được đăng trên web tốt, được nhiều người đăng thì sẽ Google sẽ đánh giá cao trang web của bạn. Ngược lại nếu nội dung được index trên trang của bạn không tốt, thì bạn sẽ bị mất điểm đánh giá của Google

Link Nofollow: Ngược lại với link Dofollow, những nội dung đặt đăng trên web sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến trang web của bạn. Tuy nhiên chúng không có hiệu quả về SEO

backlinks-seo

Chiến thuật xây dựng backlink tốt

Professional Backlinking:

Để xây dựng backlink dạng này thì bạn cần sử dụng báo chí đăng tải những bài viết có chèn backlink trong đó, quảng cáo textlink và gửi website lên các website directory. Ưu điểm của phương pháp này là tiết kiệm thời gian, dễ dàng kéo Pagerank  web của mình vì Pagerank của các báo thường có tỷ lệ rất cao. Nhưng chi phí cao và khả năng tương tác nội dung không cao

Social Backlinking:

Phương thức đánh giá trực tiếp vào những đối tượng truy cập như mạng xã hội, bình luận trên blog,  đăng bài trên các forum. Những cách này được những người làm SEO sử dụng phổ biến biến do tiết kiệm được chi phí nhưng nhược điểm chính là có thể chất lượng backlink sẽ không cao. Vì nhiều blog hiện nay đã đặt link nofollow ở phần bình luận. Một số web còn lại thì có tỷ lệ PR thấp nên cũng không tăng hiệu quả SEO.

Information backlinking:

Việc này đòi hỏi nhiều công sức để tạo ra được những backlink chất lượng. Phương pháp này bao gồm các hình thức như viết bài cho các blog khác, xây dựng các backlink gãy, tự tạo nội dung để điều hướng backlink của mình. Ưu điểm của phương pháp này chính là không gây sự khó chịu cho người dùng cũng như chất lượng của các backlink tốt nhưng đòi hỏi nhiều thời gian và kĩ năng

Trên đây là những kiến thức cơ bản mà bạn cần biết khi tìm hiểu về backlink. Mong rằng bài viết đã mang đến những điều bổ ích cho bạn

No Comments

Post a Comment